D.E. for HIRE?

bkit my ganung title? bakit for hiRe? callboy ba ko? hindi naman ah. lolz!!! pero cyempre my kwento sa likod ng title na yan.. it happened last thursday..

i woke up past 9 am, wag ng kumontra - programmer at flexi ang oras sa work, so nagprepare na ko for my work. naka aalis ako ng house magte-10 am na.. mabilis pa rin akong kumilos kahit papano.. ahahaha.. since magteten na and marami akong gagawin sa office - BUSY and MAP DEV ngaun - sabi ko magcacab na lang ako. so punta ako sa kanto kung san daanan ng mga cab.

so eto na:
pagdating ko sa kanto, sakto my cab pero nilampasan ako. eh sa intersection before ng kantong kinatatayuan ko, traffic pa and ipit pa ung mga sasakyan.. take note at this time i have a earphone on my both ears, so medyo mahina at my sariling mundo ako. tapos biglang my mabagal na REVO na parating. next is huminto cya sa tapat ko.. akala ko naman magtatanong ng direction kasi baka nga naman nawawala. so binaba nya ng konti ung window sa my passenger seat and he was murmuring something, so i remove my earphone and said yes?.. lumapit na rin ako ng konti but not sa mismong tapat ng car nya para lang marinig ko ng maiigi ung sinasabi nya. so eto na sumagot na si manong, and he said "do you need a ride? ng padiretso?" so cyempre ako nagulat talaga di ba. so i quickly replied na "ay no, hindi po".. so umalis na cya and ang bagal pa din ng takbo nya..

and good thing nag go na ung mga car dun sa intersection and nakapara agad ako ng cab within one minute.

kamusta naman di ba? ano bang mali sa suot ko? naka slacks, naka leather shoes, naka long sleeves, mukha ba kong callboy na pinipick up lang? well, un lang naman naiisip ko at bakit ako hinintuan ni manong, unless mabuti talaga cyang tao at nag offer lang ng free ride. pero nah, hindi po ako sumasama ng basta basta.. my pambayad naman po ako ng cab that time. ^_^

nakakatawa kasi first time kong magawan ng ganun. i said nga dati pag mejo late na umuuwi and someone asks me kung pano ko uuwi, i replied na tatayo na lang ako sa kanto and maghihintay ng car na magbababa ng window and papahatid na lang ako.. lolz. but i never imagined that it will happened talaga..

so iyon.,. lastly - mali lang ng timing si manong.. kasi umaga un! ahahaha.. programmer po ako sa umaga.. baka sa gabi pa natapat un, puede.. lolz.. if the price is right.. half a million.. bwahahhaa

2 comments:

White said...

DE for hire talaga? lols sana pinresyuhan mo na lang...tingnan natin kung kakagat! hehe

RJ said...

Whew! Talagang ang lakas ng dating mo Dave! U

Kung gusto mong maranasan ito sa gabi, maglakad ka naman sa gabi. Hintayin ko ang susunod na post tungkol dito. o",) Hahaha!