i do feel bad...now!

naiinis ako.. naiinis ako dahil nasa sitwasyon ako na hindi ko naman ginusto. nasa sitwasyon ako na nakakabasa ako ng email na hindi maganda sa pandinig ko.. im just doing what is instructed to me on what to do. prinint ko pa nga ung email na un.

pumasok ako ng maaga sa opisina. 8:30 pa lang nand2 na ko pero ang gagawin kong deployment past 11 na.. bakit ako maaga? alam kong mabagal magbukas ang msd, aabutin ako ng oras sa pagbubukas pa lang nito.

una kong ginawa is magback up. back up kung sakaling my di magandang mangyari sa gagawin ko, meron pa ring sasalo - dahil production nga ito.

pagkatapos kong maback up lahat ng kailangan at dapat iback-up, ginawa ko na ang email na una kong isesend.. naka standby lang cya dahil baka my magbago sa sitwasyon. baka merong dumating na file na magpabago sa takbo ng email na iyon.. 11:45 ganun pa rin ang nasa database... at 11:50 pm Manila Time sinend ko na ang email na ginawa ko.. una pa lang ito sa lahat ng gagawin ko..

cguro my isang instruction sa kin na hindi naging malinaw.. ng napag isipan ko na puedeng dalawa ang ibig sabihin o pakahulugan nito, nagtanong agad ako.. kala ko pag naka down na dun pa lang ako magdedeploy - pero puede ring pagka force stop dun na ang deployment. pagkatapos nito, ginawa ko na ang sumunod na dapat gawin.. DEPLOYMENT.. pagkatapos ng hang dito hang doon ng laptop na ito dahil sa network connection, nakapagdeploy din ako...

EMAIL sent! para malaman ng lahat na nagawa ko na ang deployment.. isa - dalawang oras ang lumipas.. ang mga counterparts nageemail na! ano na daw ang status ganito ganyan.. teka!!! nag email nga ako ng mga status di ba?

my isang email pa na sakin lang naka To kung nadeploy ko daw ba. at merong email sa tatlong team na nagtatanong ng status..
Nagpantig lang ang tenga ko dito sa email na ito:
" If I don’t hear anything from anyone on  the next 5 minutes, I will start calling managers, up to and including the General Manager of Manila."

parang Hello! di ko ba ginawa trabaho ko? nagawa ko naman lahat ng dapat gawin ah.. 
nakakainis lang.. hindi ako natutuwa.. parang sobra kung manisi. tatanggapin ko po kung my kasalanan ako.. cge na.. ako na ang mali.. nagalit ang kliyente..  pero nagsorry din naman sa huli dahil nga sa late na dating ng mga emails.....

tapos ngaun, mageemail ka ng "Thanks for the update Edward"..

Pasensya na, pero the damage has been done... alam ko hamak na empleyado lang ako.. ewan... sarado utak ko ngaun.. ayokong mag entertain ng ibang ideas.. sa ngaun eto lang muna ang gusto kong isipin..

alas kuwatro y media ng madaling araw - nagugutom pa ko.. magsabay sabay na! BRING IT oN!

0 comments: