turbulence..pagod..

potek! kakapagod na byahe! kamusta naman un?! two long flights na ung natapos, one more to go na maiksi na lang. grabe ung byahe sa PAL. sobrang alog. im telling you, kaka take-off pa lang namin sa NAIA hilo na ako. bkit? hindi ko gusto ung paglipad ng plane, tapos pag akyat pa namin sa taas, sinalubong na kami agad ng turbulence. kamusta kamusta naman iyon?! at hindi basta alog lang ah, todo alog talaga. hay. ilang beses din umalog ung eroplano. talagang gising ka. tsk tsk. bkit kaya? comparing sa Cathay na sakay ko last year, sobrang smooth ng byahe namin dun, as in pag my turbulence, sasabihin mo lang - ok. ganun cya!. so mga first few hours ng byahe ko talgang seryoso daw ang mukha ko, dahil nga nahihilo ako at parang sabi ko sa sarili ko - "this will not be a long good flight". sinimulan ako. my reservation kami ng seat sa my bandang wing. we emailed PAL for the seat reservation and ok. but nung nandun na kmi sa counter, potek, nasa hulihan na kami. nice reservation no? sana pala wala na lang ganun. wala kasi silang online check-in kaya effort sa pagpila at mano-manong proseso, talgang it takes time checking your baggage in their counter. mahabang proseso.

pero on the lighter side, cyempre modelo na naman ang hitsura ko. bwahahha.. naghagilap talaga ako ng isusuot ko sa byahe na ito. my nagparamdam kasi sa akin na mga damit. so sinuot ko na. kahit my kamahalan ang bawat isa at wala sa planong bilhin. ubos na ang aking salapi sa totoo lang. pero go pa din. kailangan sobrang presentable ang aking hitsura.

ung hand carry ko, nasecondary screening sa PAL. di ko alam bakit. nung inopen na, tinanong anong work ko, where i work, etc. sabi ko IT, sabi nung katabi nya hitsura naman nya eh. sabi sa inyo eh.. looks can be deceiving talga. and samahan mo pa ng mukhang mala-anghel at pag nakipag usap parang close tayo, ahahha.. so walang problema. kahit sa LAX. wala rin. sabi nga nung inspection girl sa akin, "how are you sweetie?, where are you going? have a safe trip and enjoy!", feeling close cyempre sumagot ako, "im fine, how about you? im going to FL". tapos ang screening. hahaha.. ang babaet nila. sabi sa inyo eh, hitsura lang iyan.. bwahahah.. joke!

sa PAL naman, i asked ung stewardess "ganito na po ba talga iyong temperature sa loob?", sagot nya, "i'll ask later ah", sagot ulit ako "medyo mainit po kasi". bwahahha.. mahaderong lalaki. well, ayun, after mga 30 mins sa taas *take note sa taas* dun lang lumamig.

musta naman un no? hehehe

0 comments: