tambay on a sunday..

|

gumising ako ng quarter to 9, my tita text me last saturday that they are going sa mga cousins ko d2 sa manila, ( nagboboard kasi sila and they are from batangas talaga)..my answer to her text is tignan ko if i can make it. but honestly speaking, pupunta siguro ako, 65-35 ang labanan sa utak ko ng pupunta or hindi,.so yun. nagfx ako papuntang mendiola, ngayon i asked the driver how much yung bayad hanggang mendiola, sabi nya saan ka bababa? hahah...im asking nga di ba how much yung fare up to mendiola? hehehe...so sabi nya 20 daw, so i paid him 50 pesos and i have my changed. after kong bumaba sa my street kung saan my simbahan ng san sebastian, i dont know the name of the street..hehehe...i told myself to take the bus going to sm manila since dadaan naman yun dun, but malas lang dahil wala, malapit kasi sa sm manila yung dorm ng mga cousins ko,. so i took the jeep n lang then bumaba ako pagkanan ng jeep after nung bridge, hindi ko rin alam yung name ng bridge na yun, hehehe..basta yun na yun..then i walked all the way to their dorm, pagdating ko dun, nakita ko yung ka dorm nila and kilala naman nila ako, so she called my cousin na girl and nung makita ko, hindi pa daw cya naliligo kasi wala daw kuryente sa kanila..hahaha..naputulan ba kayo at hindi kayo nagbabayad ng mga rent nyo hija? hehehe..joke lang...so yun, nagstay ako dun till hapon, sa kfc na rin kami kumain ng mga tito ko, tapos nag ayos sila ng kwarto nila, kwarto ng mga cousins kong lalaki, as you always expect, magulo ang room nila..so sabay sabay kaming umuwi ng tito and tita ko, sila going back to Batangas and me going back sa loob ng mental, joke! sa mandaluyong ang uwi ko...then sabi ko sa tita ko ibili nila ako ng ube, once na bumalik sila d2 sa manila next week, well, wala na silang kasama sa bahay kahit sino sa mga cousin ko dahil lahat are in college na. yung eldest sa pup, graduating na. yung 2 sa adamson,..so ako naman, nung nakauwi na, antok.,.,actually, while im inside the fx, groggy na ko sa antok dahil sa traffic, pagbaba ko, yun konting lakad and nasa bahay na ko...diretso sa kwarto and nag ayos ako ng cabinet ko,, inalis ko yung mga clothes na di ko naman nasusuot and pati na rin yung mga pants,..tsk tsk..mejo marami rin yun eh...pede ng idonate..hehehe..pero sayang pede pang pambahay..hahaha...so inayos ko cabinet ko, una muna mga long sleeves then longsleeves na shirt, then mga panlaro ko na damit and jogging pants, then pamasok na damit and last sa hangeran is yung mga pants.,then yung mga pambahay and yung di na hanger na damit, nakatupi na lang...after nun, bumaba na ko and rest for a while then i took a bath, need to freshen up the feeling, so yun...natulog ako around 10? yata...

0 comments: