badminton satruday...

|

Saturday July 16, 2006

We had our badminton game sa the zone in makati, we are all 8 players namely: me (representing map dev, hehehe), ms. Leo (representing HR), sir B1 (representing ECSC), Sol and Mark papas (representing Finance), Kiko Gorospe (representing Tech Imple), Sir Poli and Lex (representing HP, outside of the company na e2). Hindi naman masyadong maulan ngayong umaga and it stopped nung lumabas na ko ng bahay. Nag fx ako papuntang crossing then MRT going buendia and last yung jeep. First na dumating si ms sol and sabay naman kami ni sir b1 pumasok sa loob ng badminton court. Pagpasok namin medyo maraming tao sa loob, and the reason why? There is a basketball tournament ( Convergys ), and also there is leveling for Convergys Badminton, tapos dami pang mga wheel cart na mga sponsor for that event, nag start kami 11 am, and hindi naman ganung mainit, unlike nung nag tournament kami ng umaaraw, God! It was like youre inside in Oven, temperature set to 100 degrees sa sabrang init. And since it was raining naman knina, hindi naming na-feel yung init. We had a good game, kaya lang nung natapos na kami around 2 pm and the time im going to take a bath sa CR, daming tao sa loob! When you open the door pa lang, my mga naka upo na sa floor sa daming tao sa loob, so I decided not to take a bath na lang and sa bahay na lang pagdating. After naming magbayad and lumabas, kumain kami sa my kainan sa my the zone, well, masarap tapsilog nila ah. Hehehe…then after that, sabay sabay kaming naglakad pabalik ng RCBC and dun na kami naghiwa hiwalay lahat.

Ako, dumiretso ako ng Megamall, and my planned was to load my phone using ATM machine, pero kahit saang machine ang haba ng pila, I don’t have my patience that time to wait for my turn dahil sa haba ng linya. So nag stroll na lang ako and then yun, I found a soft pillow and I bought that,. Gonna bring that on Monday sa office, so im going to have 2 pillows na. heheh…after that, umuwi na ko since there are lot of people inside the mall na, nakaka suffocate na. hehehe…(ang arte ko noh? Pero I admit naman na naiinis ako pag maraming tao sa mall, ako ba may –ari? )

So yun, pag uwi ko nilagay ko muna sa house yung gamit na dala ko and bumalik ako ng jollibee para bumili ng meryenda ko, 6 pm na yun..hehehe..

Ngayon, ginawa ko is gumawa ng template para sa blog ko, and I really hope na magrun cya..and while doing this template, dumating si ate and my dalang yellow cab na pizza. So while working, kumakain na rin ako kaya mejo natagalan and ang hirap mag isip ng style eh..so ngayon 10:51 na, and im gonna take my dinner, ulam naming sinigang na baboy…gusto mo? Tara sabay tayo..

Note: kanina, sabi ng yaya ng pamangkin ko, hindi daw masarap yung pizza na galing sa yellow cab, mas masarap daw yung kinain nila dun sa pinuntahan nilang bahay kasama yung isa kong pamangkin, sabi ng pamangkin ko, eh parehas lang din yun eh., ganyan din yun eh…hay naku…ang tao nga naman, tska di naman pinapakuha, kumuha…feeling close? Member of the family ba ito? Hahahaha….i’ll stop na kasi im being too bad eh..

0 comments: