the birthday week

that week was my birthday.. and that week also is my duty for being the on-call person.. cyempre patayan na naman.. wala na naman akong matinong tulog.. my mga issue'ng dumarating na hindi ko alam.. hahaha.. okay, first thing kasi hindi naman ako full-pledge na umattend ng training para dun. kumbaga, sariling sikap lang ang mga alam ko.. hehhehe.. pero iyon nga, ung mga issue na dumarating kasi sa akin - sabi nga nila - bonggang bongga.. iniisip ko na lang mas matututo ako sa mga pinagdaraanan ko ngaun para sa aking kinabukasan..
okay, medyo marami ang issue that week. ewan ko ba.. pag ako ung on-call talagang blockbuster. my pinakialamanan ako sa prod server na naka apekto ata sa ibang cliente. then nag meeting kami at kinausap ung buong team ni senior boss amo regarding sa nagawa ko. actually, nagsample pa cya na pag my gagalawin daw na ganito ganyan sa prod eto ang mga dapat na meron at forms. actually, i feel bad na nga eh.. that time kasi parang wala naman cyang tulong na naextend. he is not the type of boss you will look up to. first thing, he doesnt care so much about his people. his magic word? BONUS. if we did not do our best sa work daw, walang bonus.
more effort and more effort pa daw. eh halos hindi na nga kami natutulog pag on-call. well, un nga.. that time ang sarap ng sumagot na sabihin na lang nya na example ung nangyari sa kin that time, kasi iyon din naman ung tinutumbok nya 100 percent. after that meeting, pinaiwan nya kami together with the other people who help me. so explain to the maximum levelness. nag explain talga ako kahit hindi na maganda ang nakikitang hitsura ko. naiinis na kasi ako eh.. so iyon.
maraming naganap nung week na iyon. low self esteem. lahat lahat na.. wala kang nakikitang appreciation sa ginagawa mo pero feeling mo sobrang exhausted ka na, hindi lang physically and mentally pero emotionally. one good thing is mga pinoy kasama ko at mga friendly friends.. nababawasan ang bigat ng nararamdaman sa mga binibigay na hassle ni lolo.. ahhaha

0 comments: