ngarag na...tatanga tanga pa..

|

ang dami kong nirework na maps., shocks! nakakahiya cya ng sobra kasi hindi lang cya isa kundi higit sa lima. my pagkatanga na namang nangyari nung mga panahon kung saan ko gingawa ang mga iyon. at nangarag ako ng sobra. actually dalawa lang naman ang error na ineexpect ko sa bawat map eh, pag wala yung qualifier at walang value yung field na pinanggagalingan, sana naintindihan mo. pero gumawa na ko ng test input ko, 2 ito sa bawat map. yung una walang value si qualf, pangalawa walang value yung field na pagkukuhanan, so sa unang run ang error na ineexpect ko qualf not found etc...first run, palitan ang input file sa ectest, then icopy sa maps folder, press ectest. pag nagrun sa original input, time to go to second test, palitan nung unang test input ang nasa ectest, press run ulit., buksan ang logs folder, at magbasa ng logs, una compare mo muna yung size ng naunang logs sa bagong logs na nacreate nung nirun mo yung first test input, pag mejo maliit at wala kang output mejo my pag-asa. ngayon buksan mo yung log file, basahin mo per line (expected lines is 20000)..hehehe..joke lang per line. hanapin mo yung error at dapat tama ang error message na nacreate kung meron man, kung tama ito, proceed to next test input, and same procedure pa rin, dapat tama yung error code na ilabas nya. pag ok na yung dalawa, good to go ka na...hehehe..
at yan ang gianwa ko sa loob ng tatlong oras, ibat ibang map..kainis kasi sarili ko, i admit naman na minsan tatanga tanga talga ako. hay..
kaya e2 ako ngayon, mukhang wasted na wala na sa tamang wisyo,.hay..
biruin mo ba naman, umaga pa lang akala ko yung meeting for today is set to 10, nagmadali talga akong maligo after kong mag badminton, para exactly 10 nandito ako, so ayun 9:52, company time d2 na ko sa loob, naka in na,. pero namove pala cya ng 4 pm, hay..tatanga tanga na naman ako..tsk tsk

1 comments:

Anonymous said...

Hinay hinay lang. :-) Kawawa ka naman.